Mal nr. 4/2015-2016

Keerandi:
Bjorn Ingi Hrafnsson/Vefpressan ehf.

Kaerdi:

Hringbraut.is — Sigmundur Ernir Rinarsson ritstjéri.

Kaeruefni:
Frétt 4 vefnum hringbraut.is um eignarhald/fjarmégnun DV og Vefpressunnar og ad
fjarmunir komi fra nanustu settingjum og vinum formanns Framsoknarflokksins.

Malsmedferd:

Keeran barst 6. januar og er kaeruefnid hid sama og i mali nr. 3/2015-2016 sem sidanefnd
fekk til umfj6llunar og visadi fra & fundi sinum 5. januar par sem ekki hafdi verid leitad
leidréttingar @ meintum rangfaerslum. Andmaeli kaerda barust 18. janudar. Malid var tekid fyrir
a fundum nefndarinnar 26. jantar og 2. februar.

Malavextir:

Pann 28. desember birtist a vefmidlinum hringbraut.is frétt undir fyrirségninni Eys
fi6lskyldan fé i framséknarmidla? Var par vitnad i grein Olafs Jéns Sivertsen sem hafdi birst i
sama midli par sem hann lysir ahyggjum sinum af préun fjolmidla & Islandi. Er i fréttinni
medal annars vitnad ordrétt i eftirfarandi setningu: ,,Margir af helstu fjslmidlum islands eru
komnir undir hzelinn & peningasflum og valdahépum sem tengdir eru stjérnmalaflokkum eda
hagsmunaadilum.”

[ fréttinni er visad i pad umfjollunarefni Olafs Jéns ad ,,dularfullt andramsloft” riki i kringum
DV og ,,utgafu allra Framsoknarmidlanna sem Bjérn Ingi hafi umsjon med.” Sidan er vitnad i
grein Olafs J6ns par sem segir: ,,Olafur telur utilokad ad Bjérn Ingi hafi sjalfur komid med pa
peninga inn i rekstur midlanna sem til parf. Hann segir ad engum detti pad i hug og spyr svo:
“Hvadan koma peningarnir” og freistar pess ad svara svona: ,,pegar DV var keypt var su
utgafa mjog illa sett fjarhagslega, skuldum vafin. Sama gildir um Vefpressu Bjérns Inga sem
var med 80 m.kr. skuldahala vegna Eyjunnar og Pressunar. Auk bess er ljost ad naverandi
utgafa tapar milljonum i hverjum manudi. Kunnattumenn aatla ad inn i bennan rekstur hljéti
nu pegar ad vera komnar 400 milljénir kréna. Hér er um azetlun ad raeda pvi Vefpressan
hefur ekki skilad inn arsreikningum til Rikisskattstjora eins og krafist er”.”

Pa segir i fréttinni ad Olafur Jén telji sig hafa heimildir fyrir pvi ad fjarmunir til rekstrar allra
pbessara flokksmidla Framsoknar komi fra nanustu a&ttingjum og vinum formanns flokksins.
Bendi hann a ad Gunnlaugur Sigmundsson, fadir Sigmundar Davids, sé sterkefnadur &
islenskan maelikvarda og radi yfir milljsréum. Sama gildi um fleiri i nanasta umhverfi



formannsins. Nidurstada Olafs Jons Sivertsen i greininni sé sy ad Gunnlaugur Sigmundsson sé
svarid vid rddgatunni um fiarmégnun Framséknarmidlanna.

Umfjéllun:

Keerandi segir ad hann vilji keera umraedda frétt, hin sé birt 4 4byrgd ritstjéra Hringbrautar
og sé full af rangfaerslum 0g Ohrédri um samkeppnisadila 4 fiélmidlamarkadi. Einnig segiri
keerunni: ,,Nanast allt sem | henni kemur fram er rangt. Heimildarmadur hennar er nafnlaus
pistlah6fundur og er med élikindum a§ ritstjorn fjéImidilsins skuli verda ber ad svo
ovéndudum vinnubrégdum.“ Kaerandi sendi ritstjora Hringbrautar dskorun um leidréttingu
fréttarinnar og afsékunarbeidni. Segir hann i bréfinu ad verdi ekki ordid vid peirri askorun og
fréttin dregin til baka muni hann leita réttar sins hja sidanefnd BlaGamannfélagsins og eftir
atvikum démstélum. b3 segir hann einnig ad eignarhald Vefpressunnar og DV sé I16gum
samkvaemt birt opinberlega og ad a vef fjslmidlanefndar sé ad finna lista yfir eigendur
bessara félaga.

I svari ritstjora Hringbrautar segir ad fréttin hafi eingdngu byggst 4 skrifum Olafs Jéns
Sivertsen, fasts dalkahéfundar Hringbrautar, sem hafi p3 nyverid skrifad grein um
vangaveltur sinar um eignarhald 4 DV. b4 stadfestir kaerdi ad um sé ad raeda dulnefni 4
greinarhéfundi. i lok svarsins segir: | umfjéllun Hringbrautar um téda grein Olafs Jéns

er fjallad um vangaveltur hans um eignarhald 4 DV, en i texta utan tilvitnana er hvergi fullyrt
neitt um eignarhaldid. Hér er pvi um enn einar vangaveltur um eignarhald a islenskum
fj6lmidlum ad raeda, alika og pekkist i 6llum peim fj6lmérgu nafnlausu dalkum sem birst hafa
i islenskum fj6Imidlum i gegnum tidina.“

Pratt fyrir ad kaeruefni sé ekki tilgreint a annan hatt en ad umraedd frétt sé full af
rangfeerslum og 6hrédri ma af henni rada ag att sé vid fullyrdingar fréttarinnar um ad
eignarhald og fjarmégnun DV tengist formanni Framsdknarflokksins og ad Gunnlaugur
Sigmundsson sé svarid vig radgatunni um fjarmégnun enda er vid pad midad i andmaelum
kaerda. Sidanefnd telur keeruefni naegilega afmarkad med visan til pess.

Fréttin er eingdngu byggd a vangaveltum ur tilvitnadri grein Olafs J6ns Sivertsen og ekki
nefnt ad um tilbuna persénu sé ad reda. Personan er ekki kynnt til ségunnar sem slik, heldur
mega lesendur ranglega =tla ad um raunverulegan heimildarmann sé a8 raeda. Lesendur
hafa pvi alls ekki tok & pvi ad meta traust og truverdugleika viskomandi heimildar. Ber fréttin
merki 6vandadra vinnubragda og villandi framsetningar par sem bladamadur hefur ekki
vandad upplysingadflun sina og ekki leitast vid ad sannreyna pbad sem fram kemur i skrifum
Olafs J6ns.



Sidanefnd telur umraedda umfjdllun i frétt Hringbrautar brjéta i baga vid 3. gr. sidareglna
Bladamannafélags Islands par sem segir ad bladamadur vandi upplysingadflun sina, drvinnslu
og framsetningu.

Urskurdur:

Kaerdi, vefmidillinn hringbraut.is, ritstjori Sigmundur Ernir Rinarsson, telst brotlegur vid
bridju grein sidareglna Bi. Brotid er alvarlegt.

Reykjavik 2. febraar 2016

Hjb}tur Gislason

f

. ) C Q
7~ / v, y .
LI (757 /a [ — & 23 g
(/
Bjorn Vignir Sigurpélsson

Lt A

Asgeir b. Arnason

— 1 , )
/l%’ J% Zg/p{mg\

Fridrik bor Gudr'%undsson

| (}7‘!&/—»‘/‘—&1 V @LM{»"W
7
\_Jghannes Témasson




