Sidanefnd Bladamannafélags Islands.
Mal nr. 3/2012-2013

Karandi: A

Keaerou: Bjom Porlaksson, ritstjori akureyrivikublad.is og vikubladsins Akureyri.

Keeruefni:  Frétt undir yfirskriftinni ,,Syknadur af nidi passar born®.

Malsmeodferd:

Keera barst sidanefnd 22. jantiar 2013 med bréfi, dags. 21. jantar 2013. Kzrandi hefur lagt
fram ljosrit af forsidu vikubladsins Akureyri fra 18. jantiar 2013 og ttskrift af vefnum
akureyrivikublad.is. en 4 badum st63um er hina kaerdu umfjsllun ad finna. Malid var tekid
fyrir 4 fundi nefndarinnar 29. januar 2013. Sidanefnd 6skadi eftir greinargerd keerda ,sem

barst nefndinni 6. febraar 2013. MA4lid var aftur tekid fyrir 4 fundi sidanefndar 7. febriar
2013.

Malavextir:

[ hinni kerdu umfjollun er pvi lyst ad karlmadur sé€ ad storfum & Akureyri sem dagforeldri og
passi par 4-6 born brétt fyrir ad hafa verid syknadur i héradsdomi og Heaestarétti af akeeru
vegna meints kynferdisbrots gegn syni. { umfjslluninni er sérstaklega tekid fram ad
domstolarnir hafi talid t6luverdar likur 4 sekt. [ fréttinni er tekid fram ad démur Heestaréttar {
malinu hafi gengid 4 arinu 2011.

Kerandi telur ad birting fréttarinnar, sem unnin sé eftir nafnlausri abendingu, hafi ekki pjonad
almannahagsmunum og framsetninguna megi jafna vid nafnbirtingu hans vegna pess ad fair
karlmenn starfi sem dagforeldrar og audveldlega megi nalgast lista med yfirliti yfir pa sem
starfa i dag. Vid vinnslu fréttarinnar hafi bladamadur ekki reynt ad hafa samband vid karanda
til pess ad gefa honum kost 4 ad koma 4 framfzeri sjonarmidum sinum. b4 sé skadinn ekki
einungis keranda heldur einnig meints fornarlambs og allra beirra sem standa keeranda naest.
Keerandi lysir pvi ad rangt sé ad hann hafi passad 4-6 born bar sem pau hafi i raun verid prju,
bar af tvo beirra hans eigin. P4 hafi hann i kjslfar fréttarinnar misst fra sér bad barn sem
dvalid hafi hja honum og ad hann telji litlar likur til bess ad foreldrar leiti til hans og hann sé
bvi i raun atvinnulaus vegna umfjsllunarinnar. Kzerandi telur ad ofangreind frétt brjoti i baga
vid 3. og 4. grein sidareglna B.1.

Hinn keerdi bladamadur krefst pess ad krofum keeranda verdi hafnad.

Umfjollun:

Sidanefnd telur ad ekki séu efni til ad lita svo 4 ad bladamadur hafi brotid gegn 3. gr.
sidareglna med pvi ad flytja frétt af pvi ad starfandi sé dagforeldri sem syknadur hefur verid i
refsimali af dkeeru um kynferdislega meingerd. Bladamadur matti lita svo 4 ad umfj6llunin
hefdi haft erindi til almennings og ad hun bjénadi almannahagsmunum. P4 er bladamanni ekki
skylt ad geta heimildarmanna sinna og pvi er ekki fallist 4 pa malsastedu keranda ad mali
geti skipt pétt fréttin hafi verid unnin eftir , nafnlausri abendingu“. Keerandi er ekki
nafngreindur i fréttinni og sidanefnd fellst ekki 4 ad birting fréttarinnar megi jafna vi®
nafnbirtingu. Tilvitnun bladamanns til pess ad démstolar hafi talid toluverdar likur a sekt
keeranda er rétt og feer stod 1 forsendum héradsdoms sem visad var til § nidurstédu



Heestaréttar. Su tilvisun getur ekki talist brot gegn 3. gr. eda 4. gr. sidareglna enda verdur ad
lita 4 hana sem eitt megininntak fréttarinnar og sidanefnd tekur ekki afstédu til hvort slik
fullyrding i forsendum syknudoms i sakamali sé vid hafi.

Vid vinnslu fréttarinnar leitadi bladamadur stadfestingar hja Akureyrarba 4 pvi ad fréttin veeri
efnislega rétt, ad einstaklingur, sem syknadur hefdi verid af dkaeru um kynferdisbrot gegn
barni, starfadi vid daggaeslu par i be. Kerandi er ekki nafngreindur og ekki verdur annad séd
en ad fréttin sé ad 60ru leyti byggd 4 traustum heimildum enda liggur ekki annad fyrir en ad
hun sé efnislega rétt, utan peirrar 6nakvemni ad keerandi hafi haft umsjon med premur
bornum en ekki 4 til 6 eins og segir i fréttinni. St 6nakvaemni breytir engu um megininntak
fréttarinnar. Loks telur sidanefnd ad kaerandi hafi ekki hagsmuni af pvi ad fjallad verdi um
bad hvort birting fréttarinnar hafi haft i for med sér skada fyrir adra en hann sjalfan og
sidanefnd telur ad s adstada, sem keerandi lysir ad leitt hafi af fréttinni fyrir hann, b.e. ad
hann sé pvi i raun atvinnulaus vegna hennar, geti ekki haft ahrif 4 nidurstodu { malinu.

Urskurdur:

Kerdi, Bjorn Porlaksson, telst ekki hafa brotid gegn sidareglum vid umfj6llun sina undir
fyrirsdgninni ,,Syknadur af nidi passar born®, sem birtist & vefnum akureyrivikublad.is 17.
januar 2013 og i vikubladinu Akureyri 18. jantar 2013.

Reykjavik, 7. febraar 2013.

;(/\\ ! 3
A~ i L - 'j( (’:}‘
'Bjém Vlgmr Slgurpalssonf it

Vi _ &

’ < i 4r - ‘{{f’ L™

ng’i“[ur Glslason

Robert Haraldsson



