16.9.2002 Sidanefnd Bladamannafélags Isiands
10:06 Mal 1/ 2002-2003

Sidanefnd Bladamannafélags Islands

Mal 1/2002-2003

Kaerandi Sparisj6durinn { Keflavik (Johannes Karl
Sveinsson hrl.)

Kaerdur Hordur Kristjansson bladamadur 4 DV og
ritstjérn DV

Karuefni Umfjollun { DV um malefni Sparisj60sins {
Keflavik 1 jani 2002

Keeran var borin fram i bréfi dagsettu 24. jani 2002. Hordour
KristjoAnsson sendi sidanefnd skriflega greinargerd um
keeruefnid hinn 18. jali. Sidan hafa sumarleyfi annarra en
nefndarfélks valdid tofum. Sidanefnd fjalladi um malid &
fundum sinum 22. jali, 19. og 26. agtst og 16. september.
Hordur Kristjinsson kom & fund nefndarinnar 19. agtst. Par
lagdi hann fram vidbot vid fyrri greinargerd sina og svaradi
spurningum. 27. 4gast innti formadur sidanefndar Sigmund'
Erni Ranarsson, ritstjora DV, i sima eftir vidbrogoum
ritstjornarinnar vid keerunni. Pbeir reeddust aftur vid 5.
september, og bad Sigmundur pa fyrir munnleg bod til
nefndarinnar.

Malavextir

[ keerubréfi Johannesar Karls Sveinssonar fra 24. jani er
malavoxtum lyst 4 besa leid:

I desember s.l. hofdadi Sparisjodurinn i Keflavik maél gegn
Ragnari Sigurdssyni o.fl. vegna abyrgdar peirra 4 skuldabréfi ad
uppheed kr. 4.500.000. Mali pvi er olokid. Eftir malshéfdunina



16.9.2002 Sidanefnd Bladamannafélags fslands

10:06 Mél 1/2002-2008

hefur Ragnar Sigurdsson leitast vid ad koma hoggi a
Sparisjodinn 1 Keflavik med asSkunum til 16greglu og
Fjarmalaeftirlits um skjalafals, umbodssvik og vedsvik sem eiga
ad hafa 4tt sér stad innan bankans i tengslum vid medferd
hlutabréfa i Thermo plus. Allar bessar 4asakanir eru
tilheefulausar og fraleitar. Sidasta atspil Ragnars var ad krefjast
pess ad Fjarmalaeftirlitid svipti Sparisjodinn i Keflavik
starfsleyfi vegna pess ad 1ogregla rannsakadi keerur hans! Engin
ranns6kn st6d b6 vfir.

Vegna bagnarskyldu sinnar m.a. hefur Sparisj6durinn 1 Keflavik
ekki talid sér feert ad gefa Gt yfirlysingar um pessi mal pott
fréttir af peim hafi itrekad verid birtar i DV eins og um veeri a0
reeda raunverulegt sakamdl en ekki hugarféstur eins manns.
Hins vegar hefur verid haft samband vi0 ritsti6rn DV og beim
greint fra stddu mala, sbr. tolvubréf sem sent var hinn 8. april
s 1 framhaldi af samtali vid Ola Bjorn Karason. Fréttunum af
malarekstri Ragnars Sigurdssonar hefur hins vegar ekki linnt og
i framsetningu bladsins hefur verid 14ti0 lita svo Gt ad um
raunverulegt sakamal sé a0 reda og ad stofnunin
Sparisj6durinn i Keflavik bokstaflega ridi til falls.

I fyrirségn DV hinn 20. jani segir um malid:

Uppnam vegna Sparisj6ds Keflavikur. Krafist sviptingar a
starfsleyfinu — vegna opinberrar rannséknar { tengslum vio
Thermo plus.

Pessi fyrirsdgn er meginefni keerunnar, nanar tiltekid ordin
,vegna opinberrar ranns6knar { tengslum vid Thermo plus”
sem voru undirfyrirsdgn.

Pess ber ad geta ad Fjarmalaeftirlitid hafnadi umraeddri krofu
Ragnars Sigurdssonar hinn 21. jani 2002 samkveemt bréfi
Johannesar Karls. Rikislogreglustjori hefur ekki enn, ad sdgn
embeettis hans, tekid afstodu til keeru Ragnars, fremur en il
annarra skyldra méla sem varda Thermo plus.

Johannes Karl Sveinsson finnur lika ad frétt DV um malefni
sparisjodsins neesta dag, 21. jani 2002, undir fyrirsdgninni
,Hlutafélagavaedingu flytt”. Par segir ad fljta eigi breytingunni
i hlutafélag vegna slakrar fjarhagsstodu sparisj60sins, en skiptar

[~



16.9.2002 Sidanefnd Bladamannafélags fslands
p Mal 1/2002-2003

skodanir séu um breytinguna , m.a. vegna 6tta stofnfjarfesta vid
nidurfzerslu 4 peirra eign eftir ad henni hefur verid breytt 1
hlutafé.” Pa segir i fréttinni:

Talsverdur titringur hefur verid vegna krofu fyrrum
stjornarformanns Thermo plus um ad Sparisjédur Keflavikur
verdi sviptur starfsleyfi sem sagt var fra 1 DV 1 geer. Ljost pykir
ad Sparisjodurinn hefur tapad tugum milljona kréna &
vidskiptum vid félagio. ..

Um bessa frétt segir Johannes Karl:

... annad hvort er hér um hreinan skéldskap hja vidkomandi
bladamanni ad reda, eda heimildarmadur hans hefur algerlega
misskilid hvad um var ad reda a4 kynningarfundinum.
Fjarhagsstada Sparisj6dsins 1 Keflavik er mjog goé og engum
hefur dottid 1 hug ad feera nidur hlutafé hvad sem pad na pyoir.
Ekkert af pessu var borid undir forsvarsmenn Sparisj6dsins.

Hordur Kristjonsson neitar pvi i greinargerd sinni ad
umfjdllun DV um malefni Sparisjodsins 1 Keflavik sé sprottin af
malshofdun Sparisjodsins i Keflavik gegn Ragnari Sigurdssyni
og fleirum. Upptdkin segir hann vera rekstrarvanda og siOar
gjaldprot keelitekjaverksmidjunnar Thermo plus hf, en
Sparisjodurinn var vidskiptabanki hennar. DV hafdi flutt 80ru
hverju, fyrst sumarid 2000 en einkum fra pvi snemma éars 2001,
fréttir af Thermo plus, reistar 4 visbendingum fra yfir tuttugu
heimildarmdnnum.

Jéhannes Karl Sveinsson segir 1 keerubréfi sinu um asakanir
Ragnars Sigurdssonar 4 hendur Sparisjodnum i Keflavik ad
fréttir af peim hafi itrekad verid birtar { DV eins og um veeri ad
reeda raunverulegt sakamél en ekki hugarfostur eins manns”,
par 4 medal 20. jani undir hinni keerdu fyrirsogn. Um betta efni
segir Hordur 1 greinargerd sinni:

I samtali vid bladamann [kringum 8. april] neitadi logmadurinn
[Jéhann Karl Sveinsson] ad nokkud pad veeri i gangi er tengdi
Thermo plus vid Sparisjod Keflavikur, hvorki hja



16.9.2002 Sidanefnd Bladamannafélags Islands
S Mal 1/2002-2003

Fjarmalaeftirliti, né Rikislogreglustjora. Pessar fullyrdingar
16gmannsins voru einfaldlega rangar...

Pessu til stadfestingar vitnar Hordur 1 bréf Fjarmalaeftirlitsins
til Sparisjodsins 1 Keflavik fra 9. april. Horour vitnar enn fremur
i skeyti til eins adila mals fra hattsettum embaettismanni
Rikislogreglustjéra par sem segir medal annars:

Skjal pitt er mottekid og verdur sameinad 60rum gdgnum sem
16g0 hafa verid fram i pessu méli. Vardandi fund pa tel ég ekki
timabeert ad halda hann fyrr en malinu hefur verid tthlutad til
rannsoknar. ..

Um fréttina 20. jani segir Horour:

b6 Rikislogreglustjori [svo] hafi visad fra kaeru Ragnars um ad
Sparisjodurinn yrdi sviptur starfsleyfi, b er frétt DV af keerunni
20. joni rétt. bPad var uppnam vegna malsins i hopi
stofnfjareigenda Sparisj6dsins. Pad hafa stofnfjareigendur
stadfest vid bladamann. ..

Um fréttina 21. jani, af kynningarfundinum daginn &0ur,
segir Hordur ad hann treysti ,fullkomlega ordum
stofnfjareigenda sem fundinn satu og reeddu vid bladamann
DV.“ Hann hefur eftir pessum heimildarménnum ad
sparisj6Osstjorinn hafi ekki sagt allan sannleikann um fundinn {
vidtali vid Morgunbladid daginn eftir fundinn. Hordur kvedst
sjdlfur hafa reett vid sparisjodsstjorann um pau ummseli sem
heimildarmenn DV hofou eftir honum um fjarhagsvanda
Sparisjo0sins.

Umfjollun

Gogn malsins leyfa engar alyktanir um hvort eitthvad er ofsagt
eda vansagt { frétt DV fra 21. jani um kynningarfund
Sparisjodsins { Keflavik med stofnfjareigendum. Um , titring” &
fundinum ber heimildum ekki saman, og ekki heldur um hvad
sparisj60sstjorinn sagdi 4 fundinum um fjarhag sj6Osins.



16.9.2002 Sidanefnd Bladamannafélags Islands
10:08 Mal 1/2002-2003

Johannes Karl Sveinsson hnytur lika um pau ummeeli 1 fréttinni
ad stofnfjareigendur hafi 6ttast ,nidurfeerslu” 4 eign sinni upp
ar pvi ad Sparisjédnum yrdi breytt i hlutafélag, og hefur pau til
marks um a0 Hordur Kristjonsson eda heimildarmenn hans
misskilji pad sem fram for. En baedi pessi ummezeli um 6ttann og
ottinn sjélfur kynnu ad eiga vid rok ad stydjast.

EkKkert 1 bessari frétt vardar vi0 sidareglur.

I keerubréfi er ekki fundid ad efnisatridum 1 frétt DV fra 20.
jani, heldur ad fyrrgreindri fyrirsogn fréttarinnar: , Uppnam
vegna Sparisjods Keflavikur. Krafist sviptingar a starfsleyfinu —
vegna opinberrar rannsoknar 1 tengslum vid Thermo plus.” Hér
voru ordin ,vegna opinberrar rannsOknar i tengslum vid
Thermo plus” undirfyrirsdgn sem fyrr er sagt. Fyrirsdognin {
heild styOst vid upphaf fréttarinnar:

Mikill titringur er nt 4 Sudurnesjum og vidar vegna kréfu um
ad Sparisjodur Keflavikur verdi sviptur starfsleyfi i tengslum
vi0 ranns6knar [svo] 4 malum sj60dsins 1 sambandi vid vidskipti
vid hi0 saluga keeliteekjafyrirtaeki Thermo Plus.

Jéhannes Karl Sveinsson finnur pad ad undirfyrirsogninni ad
engin opinber ranns6kn hafi stadio yfir. Keera hafoi borist til
Rikislogreglustjora, en hann hafoi ekki—og hefur ekki enn eins
og fram er komiod —tekid akvordun um hvort malid skuli tekid
til ranns6knar eda bvi visad fra. Fjirmalaeftirlitinu barst sidan
krafa um starfsleyfissviptingu Sparisjédsins i Keflavik vegna
bessarar keeru, og pad hafnadi henni daginn eftir ad fréttin
birtist.

Adfinnslan er réttmaet. Undirfyrirsbgn DV var og er rong.
Eftir pvi sem tidkanlegt er telst hin vera & abyrgd ritstjornar.
Heér vantar bvi 4 a0 ritstjérn DV hafi hlitt 3. grein sidareglna:

Bladamadur vandar upplysingadflun sina, arvinnslu og
framsetningu svo sem kostur er og synir fyllstu tillitssemi i
vandsémum malum.

DV getur ekki talist hafa vandad framsetningu sina svo sem
kostur er i undirfyrirsdgninni ,vegna opinberrar rannséknar {



16.9.2002
106:20

Sidanefnd Bladamannafélags {slands

Mai 1/20602-2(03

tengslum vid Thermo plus”. Pess ber ad geta ad Sigmundur
Ernir Ranarsson, ritstjori DV, kannast vid ad etta sé yfirsjon.
Urskurdur

Horour Kristjansson telst ekki hafa brotid sidareglur. Ritstjorn
DV telst hafa brotid gegn 3. grein sidaregina. Brotid er
ameelisvert.

Reykjavik 16. september 2002

poosteiiflom sl i

Porsteinn Gylfason Hjortur Gislason

g e e
&gurv&v Jonsdottir Asgeir Pbr AThason

nannes Tomasson



